ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

170919 แปลบทสัมภาษณ์ "ผมคิดว่าในอีก 20-30 ปีข้างหน้าผมจะเป็นแบบพี่ยุนจงชินใน Snowball นี่แหละครับ"

170919 แปลบทสัมภาษณ์

"ผมคิดว่าในอีก 20-30 ปีข้างหน้าผมจะเป็นแบบพี่ยุนจงชินใน Snowball นี่แหละครับ"

เฮนรี่พิสูจน์ให้เห็นถึงตำแหน่ง"อัจฉริยะทางดนตรี"ของเขาที่ไม่สามารถหาใครมาทดแทนได้ จากรายการ "Snowball Project"

เฮนรี่ นักร้อง นักแต่งเพลงจาก SM ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากในเกาหลี ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์อย่างหมดเปลือกถึงความร่วมมือกันครั้งแรกของค่าย SM และ Mystiqu

SNOWBALL PROJECT ได้รับการสนับสนุนอย่างท่วมท้น มียอดผู้เข้าชมมากกว่า 10 ล้านวิวทางช่อง Naver TV เฮนรี่กล่าวว่า"รายการ Snowball Project แสดงให้ผู้ชมเห็นถึงกระบวนการในการทำเพลง นี่แหละครับที่ทำให้ผู้ชมชอบมัน ยิ่งดูรายการไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งอยากรู้ว่าขั้นตอนต่อไปจะต้องทำยังไงบ้างถึงจะได้เพลงออกมา มันทำให้คนดูรู้สึกเหมือนว่าเค้าได้ร่วมทำเพลงกับเราไปด้วยกัน เหมือนพวกเราได้หายใจไปพร้อมๆ กัน เพราะแบบนี้แหละครับ ผมถึงสามารถจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาได้"

เฮนรี่นึกย้อนถึงตอนที่เขาได้รับข้อเสนอให้เป็นโปรดิวเซอร์ของรายการ Snowball Project "ผมรู้สึกมั่นใจและฮึกเหิมมากเลยครับที่จะได้ทำงานด้าน Producing <ผลิตเพลง> เป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถด้านดนตรีผ่านรายการนี้ครับ"

นอกจากนี้แล้ว เฮนรี่ยังกล่าวว่า"เหมือนผมได้รับการ'เยียวยา'จากการร่วมมือกันของ SM กับ
Mystiqu เลยครับ มันพิเศษตรงที่ คุณยังสามารถเห็นภาพลักษณ์ด้านวาไรตี้ของเฮนรี่ได้ต่อไป ในขณะเดียวกันนั้น ผมก็ได้แสดงออกถึงความสามารถทางดนตรีของผมไปพร้อมกันได้ด้วย ผมชอบมากเลยครับ ผมได้รับความรักจากผู้ชมมากมายเลยจากรายการนี้ครับ"

เฮนรี่กล่าวอีกว่า"มาร์คเป็นเหมือนตัวผมในอดีต ส่วนพี่ยุนจงชินเป็นเหมือนตัวผมในอนาคตครับ" เขาแสดงความรู้สึกที่แตกต่างกันที่เขามีต่อมาร์คและยุนจงชิน "ตอนที่ผมมองไปที่มาร์ค ทำให้ผมนึกถึงตัวผมเองสมัยที่ยังเป็นเด็ก มาร์คที่สามารถแสดงออกมาได้อย่างชัดเจนว่าเค้าหลงใหลในดนตรีมากขนาดไหน พวกเราสามารถแนะนำเค้าตรงๆ ได้และรู้สึกได้ถึงการตอบรับที่ดีกลับมา ถึงรายการจะจบแล้ว แต่มาร์คก็ยังติดต่อมาปรึกษาโน่นนี่กันอยู่ครับ" เฮนรี่ยิ้มกว้างแสดงออกถึงความรักที่เขามีต่อมาร์ค

เฮนรี่บอกอีกด้วยว่า พอได้มาทำรายการ Snowball Project แล้ว เขาก็สนิทกับพี่ยุนจงชินมากขึ้น ผมคิดว่าชีวิตของพี่เค้าเป็นด้านที่ตรงข้ามกับของมาร์ค เป็นชีวิตในอีก 20-30 ปีต่อมา มันยอดเยี่ยมมากที่คุณได้เป็นหนึ่งในวงที่ดังที่สุดในยุคของคุณ ผมมองพี่จงชินตอนที่เขากำลังร้องเพลง ‘좋니’ <Like it> ที่คอนเสิร์ต ภาพของลูกสาวของพี่เค้าที่มองพี่ด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความรักมันวิเศษมากครับ" เฮนรี่แสดงออกถึงความเคารพที่มีต่อยุนจงชิน

เฮนรี่พูดถึงเพลง 'Rebirth' ของ Red Velvet หนึ่งในโปรเจคที่ดีที่สุดของ Snowball Project ว่า "ผมได้รู้จักเพลงนี้เป็นครั้งแรกจากรายการ Snowball Project นี่เลยครับ แต่เมโลดี้กับหลาย ๆ ส่วนของเพลงนี้เป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆ ครับ สำหรับรายการ Snowball Project นี้ ผมยกให้อยู่ใน Top3 ของรายการที่ทำให้ผมได้เรียนรู้ได้เยอะมากๆ ตั้งแต่ผมไปออกรายการมาเลยครับ" เฮนรี่ยกย่องรายการนี้ว่าเป็นรายการที่ผสานเอาความสนุกของวาไรตี้เข้ากับดนตรีได้อย่างลงตัวเลย

สุดท้ายเฮนรี่กล่าวว่า "ผมยังไม่รู้ว่าโปรเจคนี้จะเดินไปได้ถึงจุดไหน แต่ Snowball จะต้องโตขึ้นกว่านี้แน่ๆ ถ้าเป็นระดับโลกได้ก็จะเยี่ยมไปเลยครับ" เฮนรี่พูดถึงความคาดหวังของเขาที่มีต่อซีซั่น 2

ความร่วมมือกันระหว่าง SM และ Mystiqu ภายใต้ชื่อ Snowball Project จะออกอากาศตอนสุดท้ายคืนนี้ 19 ก.ย. เวลา 21.00 น.เกาหลี ทางช่อง Mnet

บทสัมภาษณ์แบบถาม-ตอบ

ถาม : หลังจากรายการจบแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?
เฮนรี่ : ก่อนอื่นเลย ผมยังไม่อยากเชื่อเลยครับว่าผมได้รับข้อเสนอให้เป็นตัวแทนโปรดิวเซอร์จาก SM ให้ร่วมโปรดิวซ์เพลงในรายการนี้ ผมยังคิดเลย "เชื่อได้ป่ะเนี่ย?" ตัวผมเองไม่ใช่โปรดิวเซอร์ ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับข้อเสนอให้เป็นโปรดิวเซอร์ รู้สึกกระตือรือร้นมากๆ ที่จะได้ทำงานด้านโปรดิวซ์ มันเยี่ยมมาก ๆ ครับที่ผมสามารถแสดงความสามารถด้านดนตรีผ่านทางโปรเจคนี้ พอผมได้ทำเพลงร่วมกับนักดนตรีท่านอื่น ผมได้เรียนรู้เยอะมาก หวังว่าทุกคนจะให้ความสนใจเรื่องดนตรีต่อไปในอนาคตด้วยนะครับ

ถาม : อะไรที่เป็นปัจจัยที่ทำให้รายการนี้ประสบความสำเร็จ?
เฮนรี่ : เราคุ้นเคยกับการได้ฟังเพลงที่มันเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่ Snowball Project แสดงให้เห็นถึงกระบวนการในการผลิกและทำดนตรี ยิ่งคนดูสงสัยอยากรู้ว่ากระบวนการต่อไปคืออะไร คนดูยิ่งมีความรู้สึกร่วมเหมือนพวกเรากำลังทำเพลงไปด้วยกัน และเพราะสิ่งนี้ ทำให้เราคิดว่าเราสามารถที่จะจัดคอนเสิร์ตให้เกิดขึ้นจริงๆ ได้

ถาม : ความแตกต่างระหว่าง "Snowball Project" กับรายการอื่น?
เฮนรี่ : Snowball Project เป็นรายการที่ทำให้ผมได้แสดงภาพลักษณ์ทางด้านดนตรีของผม และทำให้ทุกคนได้เห็นว่าเพลงของผมเป็นยังไง ผมมาที่เกาหลีเพื่อทำงานเพลง สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขได้มากที่สุดก็คือดนตรี เพราะฉะนั้นมันจึงเยี่ยมมากๆ ที่ผมสามารถแสดงมันออกมาให้ทุกคนได้เห็นได้

ถาม : ประทับใจรอบไหนที่สุด?
เฮนรี่ : ผมนึกถึงช่วงที่ทำเพลง Lemonade Love กับมาร์คครับ มาร์คทำให้ผมคิดถึงตัวเองตอนวัยเด็ก ผมมาจากโตรอนโตเหมือนมาร์ค ภาษาเกาหลีของเราอ่อนแอเหมือนกันเลย ที่สำคัญคือ พอผมเข้ามาอยู่ใน SM ผมก็เริ่มคิดเกี่ยวกับดนตรีมากขึ้น ผมอยากกลับไปหลงใหลและมีความสุขกับดนตรีมาก ๆ อย่างตอนที่เริ่มต้นใหม่ๆ ได้เหมือนอย่างเค้าตอนนี้ แต่ก็ยากอยู่เหมือนกัน

          แต่ถึงยังไง ผมก็รู้สึกดีมากๆ ครับที่ได้ให้คำแนะนำกับมาร์ค แล้วได้เห็นว่าเค้ามีกระตือรือร้นอยู่ตลอดในการถ่ายทำโปรเจคนี้ หลังจากถ่ายทำเสร็จแล้ว มาร์คก็ยังติดต่อผมมาเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับดนตรี เกี่ยวกับเพลงอยู่ตลอดครับ มันเหมือนว่าผมได้เป็นที่ปรึกษาคนหนึ่งในชีวิตของเค้าด้วย ผมเลยรู้สึกประทับใจเรื่องนี้ที่สุดครับ

ถาม : สมาชิก Snowball ที่สนิทด้วยมากที่สุด
เฮนรี่ :  ก็ต้องเป็นจงชินฮยองอยู่แล้วล่ะครับ ชีวิตของพี่เค้าอยู่ในด้านตรงข้ามกับชีวิตของมาร์คในตอนนี้ เป็นชีวิตของผมในอีก 20 - 30 ปีข้างหน้า เค้าเป็นหนึ่งในวงไอดอลที่โด่งดังที่สุดในยุคของเค้า ผมได้เห็นตอนที่เค้ากำลังร้องเพลง ‘좋니’ <Like it>ที่คอนเสิร์ต ภาพของลูกสาวของเค้าที่มองเค้าร้องเพลงด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความรัก ผมมองไปที่พี่เค้าแล้วบอกกับตัวเองว่า "นี่สินะ ความสำเร็จที่แท้จริงของชีวิต"  จงชินฮยองมีบริษัทและได้ทำรายการวาไรตี้ของตัวเอง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มากมายนัก แต่เค้าก็ได้ทำงานดนตรี ได้ทำในสิ่งที่เค้ารัก เค้าไม่ได้เล่นดนตรีเพราะเค้าต้องเล่น แต่เค้าขึ้นเวทีและเล่นดนตรีเพราะว่าเค้ารักมัน นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าเค้าหล่อมาก

ถาม : ร่วมงานกับยุนจงชิน
เฮนรี่ : ผมว่าเราเข้ากันได้ดีนะครับ มีเพลงหลายเพลงของจงชินฮยองที่ผมว่าผมเข้าใจและเข้าถึงมันได้ไม่ยากเลย โทนเสียงและช่วงกว้างของเร้นเสียงของเราคล้ายกันมากครับ ในอดีต เค้าเคยรีเมคเพลง '오르막길' เป็นเพลงประกอบละคร เพลง '오르막길' เป็นเพลงเกาหลีเพลงแรกที่ผมร้องโคฟเวอร์ เพราะฉะนั้นผมถึงตื่นเต้นมากเลยเมื่อได้รู้ว่าจงชินฮยองเป็นคนรีเมคเพลงนี้ครับ

ถาม : ศิลปินของ Mystique ที่เข้ากันได้ดีที่สุด
เฮนรี่ :K Jun ครับ ตอนที่ผมกับเคจุนได้แบทเทิลกันออกอากาศ เราเข้ากันได้ดีมากครับ แต่นักร้องจาก
Mystique หลายคนก็เข้ากับผมได้ดีนะครับ ผมรู้สึกว่าผมเป็นนักร้องของ Mystiqu แต่ว่าผมอยู่ SM นะ (หัวเราะ)

ถาม : Snowball Project ทำให้อะไรเปลี่ยนไปบ้าง?
เฮนรี่ : ทั้ง SM และ Mystiqu ต่างฝ่ายต่างมีอิทธิพลต่อกันมาตลอดอยู่แล้ว SM และ Mystiqu มีแนวทางที่แตกต่างกัน ผมได้เห็นความแตกต่างของทั้งสองบริษัท เมื่อผมมีโอกาสได้เข้ามาทำงานด้วยกับทั้งสองแห่ง มันทำให้ผมได้รู้ว่าโอ้ ผมทำมันได้ด้วย หัวใจผมเหมือนได้รับการเยียวยาจากการได้ทำงานนี้ ผมหวังว่าจะมีโอกาสอีกมากกว่านี้ในอนาคตครับ

ถาม : ดนตรีของเฮนรี่
เฮนรี่ : ช่วงแรก ๆ นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ ลำบากสุด ๆ เลย ผมมาอยู่ที่เกาหลี 8-9 ปีแล้ว 30 ปีหลังจากนี้ ผมหวังว่าผมจะเป็นเหมือนจงชินฮยอง ที่ใช้เวลา 30 นาทีในการแต่งเพลง และค้นพบว่าตัวเองได้ตกเป็นทาสของดนตรีไปซะแล้ว (หัวเราะ)

ถาม : ชอบเสียงเครื่องดนตรีเพลงไหนมากที่สุดใน 5 เพลงนี้
เฮนรี่ : Rebirth ของ Red Velvet ครับ ครั้งแรกที่ผมได้ฟังเพลงนี้ผ่านรายการ เมโลดี้เพราะมากๆ เลยครับ

ถาม : Snowball Project ซีซั่น 2 ล่ะ
เฮนรี่ : ผมยังไม่รู้ว่าโปรเจคนี้จะเดินไปได้ถึงจุดไหน แต่ Snowball จะต้องโตขึ้นกว่านี้ ผมอยากให้ไปถึงระดับโลกเลยครับ

ถาม : สำหรับเฮนรี่แล้ว Snowball Project คือ
เฮนรี่ : ผมยกให้เป็น 1 ใน Top3 ที่ดีที่สุดของรายการที่ผมไปออกมาเลยครับ ถึงพวกเราจะถ่ายทำกันหนักมาก แต่ก็สนุกมากๆ ครับ และผมก็พอใจมาก ผมได้เรียนรู้หลายอย่างมากตอนที่ได้ทำรายการนี้ มันดีเยี่ยมเลยครับที่รายการที่ให้ความบันเทิงกับดนตรีมารวมเข้าด้วยกันแบบนี้ครับ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

MASTER KEY

MASTER KEY 마스터키  ซับไทย viu >> https://www.viu.com/ott/th/th?r=search&keyword=Master%2520Key%2520%282017%29 171014 Master Key Ep.01>> http://bit.ly/2icO9BD 171021 Master Key EP.02 with Eunhyuk >>  https://drive.google.com/open?id=0BxfWDeCUgyi2RHRhTGd5U0UxZTg 171028 Master Key EP.03 with Eunhyuk 2 >>  https://drive.google.com/file/d/0BxfWDeCUgyi2ZDNrNzctaWx6QXc/view?usp=sharing  

I Live Alone

[MBC] I Live Alone ทุกวันศุกร์ เวลา 23.10 น.เกาหลี / 21.10 น.ไทย   ซับไทย I Live Alone ทุกตอนจาก Viu Thailand >> https://www.viu.com/ott/th/th/vod/43377/I-Live-Alone-2017 [ซับไทย] เฮนรี่เริ่มตอนที่ 190 เป็นต้นไปค่ะ : ตอนที่ 190 >> https://www.viu.com/ott/th/th/vod/41806/I%20Live%20Alone%20(2017) ตอนรับรางวัล Person of the Year ที่ประเทศไทย 2 - 4 ก.ค. 2017 : ตอนที่ 217 Henry in Bangkok 1  >> https://www.viu.com/ott/th/th/vod/56836/I%20Live%20Alone%20(2017)   : ตอนที่ 218  [ไม่มีเฮนรี่ แต่คีอันเดินทางมาไทยแล้ว รอไปเจอเฮนรี่ที่ไทยเทปวันศุกร์หน้านะคะ ^^]  >> https://www.viu.com/ott/th/th/vod/57632/I%20Live%20Alone%20(2017)   : ตอนที่ 219 Henry in Bangkok 2 [END]  >> https://www.viu.com/ott/th/th/vod/58376/I%20Live%20Alone%20(2017)   English Sub >> http://kshowonline.online/watch-video/show/i-live-alone/episode-217/  

SNOWBALL PROJECT

Snowball Project - Henry [Start EP.06] Eng/Thai Sub EP.52 >> http://www.vlive.tv/video/39575 EP.51 >> http://www.vlive.tv/video/39574/ EP.50 >> http://www.vlive.tv/video/39474 EP.49 >> http://www.vlive.tv/video/39473 170822 [Solo] Snowball Project Sculpture Video 8 - เฮนรี่ปลอมตัวเป็นคุณตา >> http://www.vlive.tv/video/39363 EP.48 >> http://www.vlive.tv/video/39008 EP.47 >> http://www.vlive.tv/video/39007 EP.46 >> http://www.vlive.tv/video/38945 EP.45 >> http://www.vlive.tv/video/38942 EP.44 >> http://www.vlive.tv/video/38827 EP.43 >> http://www.vlive.tv/video/38826 [Solo] Snowball Project Sculpture 7 - 'Special Feature' teaser prepared by snowball >> http://www.vlive.tv/video/38769 EP.42 >> http://www.vlive.tv/video/38469 EP.41 >> http://www.vlive.tv/video/38213 EP.40 >>  http://www.vlive.tv/video/38212 EP.39 >>  http://www.vlive.tv/video/38211 EP.38 >>